Chương trình học > Khối MGN (4 - 5 Tuổi)

Chủ đề 4: GIAO THÔNG 4 tuần ( 22/12/2014-16/01/2015 )

 

 

LĨNH VỰC

Môn

T1: Một số phương tiện giao thông.( đường bộ)

   ( 22/12- 26/12/2014 )

T2: Một số phương tiện giao thông.( đường hàng không, đườngthủy)

(29/12/2014- 02/01/2015)

T3: An toàn khi tham gia giao thông.

( 05/01/2015-09/01/2015 )

T4: Một số luật lệ giao thông.

( 12/01/2015-16/01/2015 )

 

Phát triển thẩm mỹ

HĐ tạo hình:

- Dán hình ô tô khách .

( Tr. 14 vở thủ công).

- Vẽ máy bay.(CS34)

        ( Tr.17 vở vẽ )

Gấp con thuyền.

-          Vẽ tàu hỏa

              ( Tr. 16 vở vẽ.)

HĐ Âm nhạc:

 

-DH : Đường em đi.

- NH : Đi xe đạp.

- TC: Ai nhanh nhất.

- HĐC : BTPTTD

DH : Em đi chơi thuyền.

NH : Anh phi công ơi.

TC:.Thử tài của bé

 HĐC : BTPTTD

DH : Em đi chơi thuyền.

NH : Đi đường em nhớ.

TC: Bắt trước tiếng còi .

 HĐC : BTPTTD

DH : Đèn xanh đèn đỏ.

NH: Em đi qua ngã tư đường phố.

TC: Điều khiển phương tiện giao thông.

HĐC : BTPTTD

 

Phát triển nhận thức

      HĐKP

- Một số phương tiện giao thông đường bộ.

- Một số phương tiện giao thông đường hàng không.

- Một số biển báo giao thông đường bộ.

Một số luật lệ giao thông

đường bộ.

LQVT

- Nhận biết số lượng 1; 2. đếm đến 2 và so sánh 1-2.

HĐC : Bài 15 vởTCHT.

Dạy trẻ đếm đến 3 nhận biết nhóm có số lượng 3 , nhận biết chữ số 3.

HĐC : Bài 10 vở TCHT

- Dạy trẻ so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3.

HĐC : Bài 12 vở TCHT.

- Dạy trẻ chia nhóm có 3 đối tượng thành 2 phần.

 

HĐC: Bài 3 vở TCHT.

Phát triển

 thể chất.

     Thể dục

- VĐCB: chạy 15m trong 10 giây.

- TC: Bánh xe quay.

VĐCB: Bật liên tục về phía trước.

TC: Tung bóng cho người đối diện.

-VĐCB:Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh , theo vật chuẩn.TC: Lộn cầu vồng.

-VĐCB: Đập bắt bóng tai chỗ

TC: Về đúng nhà.

Phát triển ngôn ngữ.

Văn học

- Truyện : Con yêu mẹ lắm

Thơ: Giúp bà

- Thơ : Bé và mẹ .

- Thơ : Đoàn tàu lăn bánh

 

             - Trẻ biết chạy liên tục theo hướng thẳng trong khoảng 10-15s (CS6)    

- Phân loại đối tượng theo 1-2 dấu hiệu (CS 18)

            - Trẻ nghe và phát hiện ra 2-3 yêu cầu liên tiếp (CS23)

            -Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động vẽ (CS34)

           - Trẻ biết phối hợp các kỹ năng xé dải, xé vụn tạo thành sản phẩm (CS35),

           -Trẻ biết  đặt tên cho sản phẩm (CS36)